วันอังคารที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

ความหวังของเรา



ความหวัง เป็นเหมือนกำลังใจแต่มันก็จะไม่สมหวังเช่นกันถ้ามัวแต่หวังอยู่อย่างนั้นแต่ก็ใช่ว่า เมื่อก้าวเดินตามฝันหรือทำตามความหวังแล้วมันจะสำเร็จตามที่ใจต้องการเสมอไป สำหรับบางอย่างมันก็ต้องเผื่อใจไว้บ้างมันอาจจะไม่เป็นอย่างนั้นมันอาจจะไม่เป็นอย่างนี้อย่างที่เราต้องการให้มันเป็นไม่ใช่ว่าเราไม่ดี แต่เป็นเพราะว่า เราดีไม่พอก็ไม่ใช่อีกแหละแท้จริงแล้วก็เป็นเพราะมันไม่เหมาะสมกับเราไม่ใช่เราไม่เหมาะสมกับมันบางสิ่งบางอย่างเมื่อเราเลือกที่จะเดินตามมันเพื่อไขว่คว้าหาก็ต้องทำให้เราพบกับความผิดหวังอยู่เรื่อย แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าจบหรือหมดสิ้นทุกสิ่งทุกอย่างบางทีความมั่นใจหรือการตั้งความหวังไว้สูงมากก็อาจจะเป็นดาบที่ย้อนกลับมาทำร้ายตัวเราเองได้เหมือนกันแม้บางครั้งต้องพบกับความผิดหวังจากสิ่งใดสิ่งหนึ่งก็อย่าถึงกับร้องไห้เสียใจ กินไม่ได้นอนไม่หลับหรือทำร้ายตัวเองทางอ้อมเลย

ไม่มีความคิดเห็น: